ผู้เขียน หัวข้อ: ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แบบไหนให้เหมาะสม  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมษายน 15, 2019, 08:57:48 PM
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 128
    • ดูรายละเอียด

ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านต้องใส่ใจและควรให้เวลากับการเลือกเฟ้นอย่างอย่างถี่ถ้วน เพราะเจ้าหน้าที่ของบริษัทจำต้องคลุกคลีกว่า เฉลี่ยถึง 8 ชั่วโมงในหนึ่งวันกับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ เพราะฉะนั้น หัวข้อเรื่องการอำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในการการใช้งานรวมทั้งหน้าตาดีไซน์ จึงเป็นเหตุอันดับต้นๆที่สามารถช่วยเพิ่มเติมประสิทธิภาพการงานได้ และต่อไปนี้คือ 4 ทิปในการกลั่นกรองสั่งซื้อ ซึ่งพวกเราเชื่อว่าจะสามารถทำให้ท่านเลือกซื้อเครื่องใช้ซึ่งมีคุณภาพให้กับบริษัทได้
เลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งตอบสนองความต้องการ
ลำดับแรกที่ท่านจำต้องตระหนักเสียก่อนหัวข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของ Space ของออฟฟิศที่จะใช้งานให้ได้ก่อน และยังรวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของชิ้นใหญ่ๆ สิ่งไรบ้างซึ่งท่านต้องเฟ้นหาลงมาตอบสนองความสะดวกสบายของฟังก์ชั่นเหล่านั้น ในบางแห่งอาจจำต้องเลือกใช้หน้าจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไซน์เคาน์เตอร์ประชุมที่รองรับการสัมมนาภายในออฟฟิศและคนภายนอกได้ด้วย ยิ่งไปกว่านี้ท่านต้องระบุพื้นที่ให้เพียงพอรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ นานา ให้เป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วยเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากลูกน้องของท่านกินเวลากับการหาหนังสือนานเกินไปย่อมส่งผลร้ายแก่ศักยภาพการปฏิบัติงาน
หลักสำคัญนั่นก็คือประเด็นเรื่องความคล่องระหว่างปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานอย่างแรกซึ่งท่านควรจะเลือกเฟ้นนั่นก็คือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกเฟ้นซึ่งใช้งานสะดวกและเต็มไปด้วยเนื้อที่จัดวางอุปกรณ์สำคัญบนโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เช่น Computer พื้นที่ไว้ใช้เซ็นเขียนเอกสาร รวมทั้งการใช้ด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ท่านจำเป็นพิจารณาเกี่ยวกับพื้นที่เก็บ รวมทั้งจัดการเอกสารบนโต๊ะทำงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกสรรก็อยู่ที่ว่าเราใช้งานส่วนใหญ่เพื่ออะไร
อันดับถัดจากนั้นก็คือ เก้าอี้ เพราะเจ้าหน้าที่ของคุณจำต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติหน้าที่อย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน เพราะเช่นนั้นการเลือกสรรเก้าอี้ที่นั่งสบายท้อง จะส่งผลให้ท่าการนั่งทำงานของเราถูกต้อง ลดการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมพร้อมทั้งสามารถช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกเฟ้นเก้าอี้สำนักงานซึ่งสามารถแก้ไขความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกสบายที่สุด ข้อสำคัญคือคุณจำเป็นลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่ารูปแบบใดเหมาะ ขณะเดียวกันช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของคุณสบายมากขึ้น ทั้งนี้ท่านอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นชนิดอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางหนังสือ รวมทั้งเก้าอี้เสริมสำหรับลูกจ้างหรือไม่ก็แขกเหรื่อของออฟฟิศ
ระบุแปลนพร้อมทั้งโลเคชั่น
การทราบสัดส่วน ปริมาตรที่ว่างของสำนักงานที่แน่ชัด จะช่วยให้ท่านสามารถเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนคือข้อขั้นต้นซึ่งพวกเราทราบกันดี แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องตระหนักเกี่ยวกับส่วนประกอบชนิดอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้า โซนจัดวาง หน้าต่างออฟฟิศ หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วยเช่นกัน โดยถ้าว่าโซนมิสามารถตัดทอนเรื่องกวนใจต่างๆ ออกไปได้ ต้องสั่งซื้อพาร์ทิชั่น หรือว่าฉากกั้นสำนักงานสำหรับทำมุมสงบ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดพวกนี้จะเป็นตัวกำหนดสัดส่วนรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณเลือกซื้อเช่นกัน การดีไซน์ตำแหน่งที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้การไหลการปฏิบัติงานราบรื่นมากขึ้น นอกจากนี้ที่ตั้งโดยรอบ โต๊ะของท่านต้องมี space ว่างสำหรับเดินเข้าออกพร้อมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้คล่องตัว

เลือกสรรดีไซน์ที่สร้างแรงผลักดัน

เพราะปัจจุบันนี้มนุษย์เราต้องหมดเวลาส่วนใหญ่ของวันกับการงาน เพราะฉะนี้การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงความพอใจของคุณคือเรื่องซึ่งจำต้องให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยชนิดหลากหลายหรือแตกต่างกัน ทั้งรูปแบบทันสมัย หรือไม่ก็ลักษณะโบราณ การเลือกดีไซน์ที่ลงตัวกับธีมบริษัทอาจจะสร้างไอเดียในการปฏิบัติงานได้เช่นเดียวกัน

เครดิต : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน